Châu Âu ban hành quy chế mới về bộ giới hạn tốc độ trên xe từ năm 2022

Bai 1

Trước thực trạng nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng gây tử vong liên quan đến việc lái xe quá tốc độ gia tăng, Nghị Viện Châu Âu đã bật đèn xanh thông qua hệ thống Hỗ trợ Tốc độ thông minh (ISA). Hệ thống này sẽ xuất hiện trên tất cả các xe ra đời từ năm 2022.

Intelligent Speed Assistance (ISA) là cách gọi của Nghị Viện Châu Âu, trên thực tế nó là bộ giới hạn tốc độ mà tất cả xe mới cần phải có từ năm 2022. Vậy hệ thống này là gì và nó hoạt động thế nào. Hệ thống này bao gồm một camera đăt trước xe kết nối với một vệ tinh định vị để nhận biết giới hạn tốc độ, nếu chiếc xe vượt quá, nó sẽ giảm dần lượng nhiên liệu đi vào động cơ cho tới khi chiếc xe đạt giới hạn tốc độ.

Cách ISA hoạt động

Hệ thống này sẽ không  can thiệp vào phanh nên việc giảm tốc sẽ khá nhẹ nhàng và từ tốn. khi ISA hoạt động bàn đạp chân ga sẽ trở nên vô dụng, nếu tài xế tiếp tục vượt quá giới hạn nó sẽ phát ra âm thanh báo  hiệu trên màn hình trong vài giây. Hệ thống này sẽ mặc định hoạt động khi chiếc xe khởi động, nhưng tài xế cũng có thể tắt đi.

ISA có chính xác không. Trong một cuộc kiểm tra tổ chức tài xế Đức đã thử nghiệm ISA trên chiếc Ford S Max ra đời năm 2015, nó chính xác đến 90%. Vào năm 2018, Mobileye, một nhà cung cấp biển báo hiệu giao thông và hệ thống ISA, báo cáo với Nghị viện Châu Âu rằng phiên bản tốt nhất chính xác đến 95% ở hầu hết các quốc gia Châu Âu. Nghĩa là cũng còn một vài vấn đề cần được quan tâm trước khi hệ thống này trở nên bắt buộc.

Nguồn: cafeauto.vn

Blog Attachment

Để lại một bình luận