Động cơ chủ lực của BMW B58 xuất hiện nhiều cải tiến mới

- Đăng bởi Hà Liêm
- Đã đăng tại Bài Báo Công Nghệ
Mặc dù đang ”bận rộn” trong thị trường xe điện, BMW vẫn không quên mình là một hãng xe lớn trong ngành công nghiệp ô tô, và thế mạnh vẫn là những khối động cơ đốt trong. Cũng chí vì lí do này mà BMW đã không ngừng phát triển động cơ chủ lực của mình – B58.
BMW hiện đang nghiên cứu cũng như là cải tiến mẫu động cơ B58 từ mẫu động cơ 3.0L I6 B58 mà hãng đã chế tạo từ năm 2015. Mẫu động cơ B58 này dự kiến sẽ được trang bị trên những mẫu xe có hiệu suất cao của nhà BMW.
Tính đến hiện tại thì mẫu động cơ B58 đang được trang bị trên các dòng xe như X5 xDrive40i, X7 xDrive40i, 540i, 640i, 740i và 840i có khoảng 335hp. Bên cạnh đó B58 còn một phiên bản cao cấp hơn với 382 mã lực đang được trang bị trên huyền thoại Toyota Supar và các mẫu xe khác như: Z4 M40i, M340i, X3 M40i, X4 M40i, M440i và M240i.
Tuy nhiên, theo một số nguồn tin cho biết, trên thực tế khối động cơ B58 được cải tiến dựa trên phiên bản 335hp, do đó theo các tính toán trên giấy tờ thì nó có thể đạt được 370hp. Trên bàn dyno thì mọi chuyện lại xảy ra khác, động cơ mới đã tạo ra khoảng 335 hp ở bánh xe, con số 335hp ở bánh xe chứ không phải là ở trục khuỷa. Từ đó cho thấy nếu được đo ở trục khuỷu thì con số này có thể lên đến 400 mã lực.
BMW cho biết việc nâng cấp khối động cơ B58 lần này là để thay thế cho khối động cơ B58 380 mã lực. Những thay đổi nâng cấp phụ thuộc chủ yếu vào phần tản nhiệt, phản hồi động cơ cũng như là hiệu suất của động cơ.